Chia sẻ Mắt lé phải làm sao để khắc phục?

Unknown tháng 4 22, 2017

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc: mắt lé là gì và người mắt lé phải làm sao để khắc phục lé mắt một cách hiệu quả?  giúp bạn phân biệt đâu là nguyên nhân khiến mắt bị lé. Và đưa ra cách khắc phục phù hợp nhất cho bạn.


 Mắt lé là gì và biểu hiện như thế nào?

Mắt lé hay còn gọi là mắt lác là một tình trạng hai mắt không thẳng hàng. Hay nói cách khác đây là tình trạng một mắt nhìn thẳng và một mắt khác nhìn lệch đi. Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Lác mắt có thể lệch vào trong (hội tụ), lệch ra ngoài (phân kỳ), hoặc một mắt có thể cao hơn mắt khác. Lác mắt hay mắt bị lé có thể dẫn đến thị lực hai mắt giảm như nhìn vào ống nhòm hoặc như trong không gian 3 chiều và đối với trẻ em lác mắt cũng có thể phát triển thành bệnh mắt lười (chứng giảm thị lực).

 Nguyên nhân khiến mắt bị lé (mắt lác)

Nắm bắt được biểu hiện của “Mắt lé là gì?” ta có thể tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Nguyên nhân chủ yếu gây lé mắt, lác mắt gây ra bởi thiếu sự cân bằng của não kết hợp với mắt. Nó cũng có thể do độ nặng bất thường của kính ( như độ loạn thị hoặc cận thị cao) hoặc bất cứ cái gì cản trở thị lực ở một bên mắt (cườm ở thời thơ ấu hay những bất thường khác ở mắt). Đôi khi, nó cũng có thể là kết quả của một sự bất thường của các dây thần kinh cung cấp các cơ mắt hoặc một bất thường trong các cơ mắt hay các mô xung quanh trong hốc mắt.

Vậy mắt lé phải làm sao? Khi đã biết được mắt lé là như thế nào và nguyên nhân gây bệnh mắt lé (mắt lác) thì đâu là cách chữa trị bệnh mắt lé mắt lác hiệu quả hiện nay?

Xem thêm: thẩm mỹ mắt lé là gì? tại đây.

 Người mắt lé phải làm sao để khắc phục?

Tùy theo từng loại lé mắt. lác mắt sẽ có cách điều trị khác nhau. Trong một vài trường hợp, điều trị không can thiệp y khoa (như: đeo kính và tập luyện cho mắt) là thích hợp hơn, trong khi đối với những trường hợp khác, phẫu thuật sớm là cần thiết. Đôi khi, khi lé mắt, lác mắt có liên quan đến các vấn đề ở mắt hay ở não, điều đầu tiên là bác sĩ của bạn sẽ kiểm tra kỹ bằng khám lâm sàng và các xét nghiệm để đảm bảo rằng các vấn đề ở trên không tồn tại.

Trên đây là những điều mà chúng tôi muốn chia sẻ " Mắt lé phải làm sao để khắc phục?” và nguyên nhân gây bệnh. Tuy lé mắt không phải là bệnh nguy hiểm, cũng không đe dọa đến tính mạng người bệnh nhưng gây khó khăn trong sinh hoạt cũng như ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Nguồn: http://catmimathanquoc.vn/mat-le-la-gi-cach-khac-phuc-mat-le-hieu-qua.html

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét