Tư vấn: Mỡ bụng nhiều có nguy hiểm không?

tháng 4 14, 2017

Câu hỏi:
Chào bác sĩ! Tôi có mỡ bụng nhiều do tôi cũng đã ở độ tuổi trung niên và cũng có uống nhiều bia. Không biết mỡ bụng nhiều có nguy hiểm không? Mong bác sĩ giải đáp. (Mạnh Cường, Tiền Giang)

Trả lời:
Chào anh Cường, cảm ơn anh đã quan tâm và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Về câu hỏi "mỡ bụng nhiều có nguy hiểm không" của anh chúng tôi xin trả lời như sau:

Mỡ bụng nhiều có nguy hiểm không
Mỡ bụng nhiều khiến nhiều người lo lắng liệu có nguy hiểm không

Mỡ bụng nhiều có nguy hiểm không – Bác sĩ trả lời

Có nhiều người mỡ bụng nhiều trong tình trạng béo toàn thân, tuy nhiên cũng có người chỉ béo mỗi bụng trong khi hình thể tương đối ổn định. Vậy nên mới có trường hợp béo bụng nhưng chỉ số BMI bình thường. Vậy mỡ bụng nhiều có nguy hiểm không ?

Trả lời câu hỏi này các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu số đo vòng hai của nam giới từ 100 và nữ giới từ 89 trở lên thì cơ thể sẽ có nguy cơ rất cao mắc các bệnh nguy hiểm sau: Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính; Ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ; Bệnh sỏi mật; Đục thủy tinh thể; Viêm tụy cấp; Đột quỵ; Bệnh tiểu đường; Bệnh tim mạch và cả ung thư…

Theo các các nghiên cứu này, các chuyên gia cho rằng nếu đàn ông có chỉ số BMI bình thường nhưng vòng bụng lớn, bị béo bụng, có nguy cơ tử vong cao gấp đôi so với người quá cân hoặc béo phì theo đo lường BMI. Tương tự với phụ nữ thì tỉ lệ tử vong cao hơn 32% so với phụ nữ béo phì theo chỉ số BMI phân tích.

>> Xem ngay bài viết: Mỡ bụng quá dày phải làm sao?

Cách giải quyết mỡ bụng hiệu quả nhất 

Rõ ràng, tình trạng mỡ bụng tích tụ nhiều không hề tốt cho cơ thể của bạn một chút nào. Bạn nên tìm hiểu phương pháp giảm mỡ để sớm khắc phục mỡ bụng của mình nhé. Trước tiên, bạn nên thay đổi thực đơn ăn uống hằng ngày của mình, tốt nhất là tham khảo từ chuyên gia dinh dưỡng để bữa ăn thực sự ngon – đủ dưỡng chất và giúp cơ thể được thanh lọc mỡ thừa. Và không thể thiếu việc tập luyện thể dục thể thao hằng ngày, đây là bí quyết để cơ thể giảm béo – săn chắc – dẻo dai và luôn trong trạng thái yêu đời.

Mỡ bụng nhiều có nguy hiểm không cũng còn tùy thuộc vào tình trạng mỡ thừa so với trọng lượng cơ thể, vì vậy, bạn cần đến bệnh viện để được thăm khám, đo – định lượng mỡ thừa. Hiện nay, tại các Bệnh viện uy tín như Bệnh viện Thẩm mỹ Hàn quốc KIM bạn có thể thực hiện hút mỡ bụng bằng kỹ thuật nội soi. Ca hút mỡ bụng không phải trải qua phẫu thuật, không làm tổn thương đến dây thần kinh hay mạch máu nên hoàn toàn đảm bảo tiêu chí an toàn. Đặc biệt, bước sóng laser có sự hỗ trợ của thiết bị camera có thể tiếp cận vào tận lớp mỡ thừa bên trong. Chỉ với một lần thực hiện, những ngấn mỡ thừa phiền phức của bạn sẽ được loại bỏ, trả lại vòng eo thon đẹp. Cơ thể vì thế cũng trở nên nhẹ nhàng, thoải mái, năng động hơn.

Ngoài vấn đề mỡ bụng nhiều có nguy hiểm không? nếu bạn có thêm bất kỳ thắc mắc nào khác bạn có thể gọi đến tổng đài (+84 8) 3911 5678 để được tư vấn cụ thể hơn.

Nguồn: http://hutmotoanthan.com/mo-bung-nhieu-co-nguy-hiem-khong.html

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét